พระใหม่พลาซ่า


พระใหม่

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาผ่าซีก กรุวัดพระรูป จังหวัดสุพรรณบุรี

พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาผ่าซีก กรุวัดพระรูป จังหวัดสุพรรณบุรี



พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาผ่าซีก กรุวัดพระรูป ตำบลรั้วใหญ่อำเภอ เมือง จังหวัดสุพรรณบุรี พระกรุพระเก่า พระในตระกูลพระชุนแผนยอดนิยม อีกกรุหนึ่งของเมืองบรรหาร-แจ่มใสบุรี พระแตกกรุขึ้นกรุมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. ๒๔๖๘ เป็นการเปิดกรุอย่างเป็นทางการ ที่แตกกรุออกมาล่วงหน้านั้นเกิด จากสภาพองค์พระเจดีย์ที่มีอายุหลายร้อยปีชำรุดเสียหายทำให้เกิดการค้นพบ พระเนื้อดินเผา หลากหลายพิมพ์เป็นที่รู้จัก และ ได้รับความนิยมจาก ท่านผู้นิยมสะสมพระเครื่อง โดยทั่วไป
พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาผ่าซีก องค์นี้เป็นพระที่ขึ้นกรุวัดพระรูป ด้วยมีการขึ้นกรุหลายกรุด้วยกัน เช่น กรุวัดละคร กรุวัดปากแสงจันทร์ วัด ประตูสาร และ ในแต่ละกรุที่ขึ้นนั้นมีจำนวนน้อย ประมาณไม่เกิน ๕๐๐ ถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่มากเท่าไรมักหากเปรียบเทียบกันกับพระเนื้อดินพิมพ์ อื่นๆ ที่ขึ้นกรุมาพร้อมกัน เช่น พระชุดกิมตึ๋ง นารายณ์สี่กร มอญแปลงรูป เป็นต้น ด้วยพระพุทธคุณที่เชื่อกันว่า ดีเด่นทั้งทางด้านคงกระพันชาตรี และ เมตตามหาเสน่ห์ ที่เป็นคุณลักษณะพิเศษของ ขุนแผนแสนสะท้าน เจ้าเมือง สุพรรณบุรีในสมัยแผ่นดินของ สมเด็จพระพันวษา แผ่นดินอโยธยาศรีราม เทพนคร ก่อนการสร้างกรุงศรีอยุธยากว่าหนึ่งร้อยปี
พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาผ่าซีก กรุวัดพระรูปเป็นพระที่มีเนื้อดิน ละเอียดหนึกนุ่มปราศจากเม็ดกรวดเป็นทรายทองเม็ดทรายเงิน ที่มีความ แตกต่างไปจาก เนื้อดินของ พระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุ? ด้วยมีขอส้นนิษฐานเกี่ยวกับยุคสมัยในการสร้าง พระ ขุนแผน กรุวัดพระรูป มีอายุในการสรางประมาณ หกร้อยกว่าปี หลังจากการ สร้างพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง ห่างกันถึงกว่าหนึ่งร้อยปี ดังนั้น ค่าราคา ความนิยมในการแลกเปลี่ยนของ พระขุนแผน พิมพ์แตงกวาฝาฯ!ก กรุวัด พระรูป อยู่ที่หลักหมี่นกลาง ๆ แต่ในความหายากแล้ว จัดว่าหาได้ยากแบบ สุด ๆ แบบเลือดตาแทบกระเด็นกว่าจะมีโอกาสพบเจอได้เห็นสกองค์หนึ่ง และ ยิ่งแบบสวยระดับแชมป์ ๔ โล่ อย่างองค์ดาราองค์นี้เจ้าของยงสุดหวง ไม่ยอมเปิดราคาขาย จึงไม่มีโอกาสที่จะได้ต่อรองราคาก้นเลย
ไม่ยอมเปิดราคาขาย จึงไม่มีโอกาสที่จะได้ต่อรองราคากันเลย
บทความพระเครื่องน่าสนใจแนะนำ : อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่ตะเคียนคู่